Khi khắc phục hư hỏng rung động và tiếng ồn,ênnhânôtôđượcrungồnvàcáchkhắcphụTrang chủ nền tảng giải trí Devil Fortune điều quan trọng là phải hiểu các cơ chế tạo ra chúng.
Các triệu chứng rung động và tiếng ồn do rung động tạo ra bắt đầu từ nguồn rung động, đi qua hệ thống truyền và làm cho phần tử rung rung lên.
Để có thể sửa chữa rung động và tiếng ồn chúng ta cần cắt giảm đường truyền rung ồn tại bất cứ chỗ nào giữa nguồn rung và phần tử rung. Tuy nhiên, các biện pháp hữu hiệu nhất là loại bỏ bản thân nguồn rung động. Vì vậy, cần phải tiến hành các chạy thử ô tô và việc phân tích để xác định nguồn rung động.
Để xác định nguồn rung động, cần phối hợp các kỹ thuật tbò nhiều cách khác nhau và cách hữu hiệu nhất đó là chạy thử ô tô và sử dụng các giác quan của tgiá rẻ nhỏ bé bé người để xác định vị trí rung ồn đồng thời kết hợp vào đó có thể sử dụng thêm các máy đo độ ồn và độ rung để có thể xác định chính xác cường độ rung ồn.
Các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến rung ồn trong kláng ô tô:
Lốp thường là nguồn của lực rung gây ra sự cố rung và lắc: Thông thường khi sản xuất ra lốp ô tô và vành ô tô thì không thể nào có độ cân đối hoàn toàn, vì vậy sau khi thay lốp chúng ta cần đbé cả vành ô tô và lốp ô tô đi cân bằng động để tránh hiện tượng mất cân bằng động gây nên rung ồn cho ô tô.
Trường hợp cũng hay gặp phải đó là khi có vật thể lạ dính trên lốp hoặc các hư hỏng như biến dạng bề mặt lốp gây nên các tiếng ồn bất thường, khi đó lái ô tô nên kiểm tra lốp ô tô ô tôm có vật thể lạ hay không và loại bỏ nó.
Hư hỏng hệ thống treo và hệ thống lái: Chúng ta cần kiểm tra các đòn treo, các bạc lót của hệ thống treo và các bộ giảm chấn của ô tô ô tôm có hư hỏng gì không, hư hỏng thường dễ thấy của bộ giảm chấn là chảy dầu trên các ty đẩy của giảm chấn. Đồng thời cần kiểm tra độ lắc của ổ bi bánh ô tô, độ rơ của các khớp cầu, các cơ cấu liên kết của hệ thống lái, độ mòn, dập nứt của các thấp su trong hệ thống lái. Nếu thấy hư hỏng bất thường nào cần khắc phục ngay.
Kiểm tra lại các góc đặt bánh ô tô đã chính xác hay chưa: Nếu có sự khác nhau về góc đặt bánh ô tô của bánh ô tô bên trái và bên phải, sự cân bằng của các lực giữa các lốp bên phải và bên trái có thể bị phá vỡ và gây ra rung động. Nếu bất kỳ trị số nào về góc đặt bánh ô tô không đạt tiêu chuẩn, ô tô dễ bị ảnh hưởng hơn bởi các thay đổi của mặt đường, và độ rung có thể tăng lên.
Hệ thống phchị cũng là một nguyên nhân gây ra tiếng kêu: cần kiểm tra độ mòn má phchị và bảo dưỡng lại hệ thống, bôi mỡ vào các vị trí mà nhà sản xuất yêu cầu. Tiếng kêu đặc trưng của hệ thống phchị thường phát ra khi người lái tác động vào bàn đạp phchị.
Các ổ đỡ thấp su của động cơ bị hư hỏng: Động cơ được kết nối với thân ô tô qua các ụ đỡ bằng thấp su để có tác dụng giảm rung động từ động cơ truyền vào thân ô tô, khi các ụ thấp su này bị lão hóa và cứng lại hoặc rách vỡ thì rung động từ động cơ có thể truyền vào thân ô tô một cách rõ rệt.
Chiếc ô tô 'gấu Nga' dành cho tổng thống Putin: Thế giới choáng ngợp! Tbò Tiền phong Copy linkLink bài gốc Lấy linkhttps://tienphong.vn/nguyen-nhan-o-to-bi-rung-on-va-cach-khac-phuc-post1334727.tpo?fbclid=IwAR3p5TNakl5AxnYSX7FPsHVloCc7zFyq6SSsxxy0keOUHbcfAO-_AjLh9D4Đường dây nóng: 0943 113 999
Soha Tagstình trạng quá tải
mất tập trung
mất cân bằng
vật thể lạ
kiểm tra lốp
đạt tiêu chuẩn
Báo lỗi cho Soha*Vui lòng nhập đủ thbà tin béail hoặc số di chuyểnện thoại
Top